Pages

10/7/12

Hết người nên mới phải cử Hoàng My đi thi Miss World?

Năm ngoái, á hậu Hoàng My từ bỏ Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương để chọn Hoa hậu Hoàn vũ. Năm nay, cô tiếp tục làm đại diện ở Hoa hậu thế giới. Điều này khiến người ta đặt ra câu hỏi: phải chăng chung ta đang khan hiếm nhan sắc?

Những "cái dớp" khó tránh
Mỗi năm đến mùa thi thố nhan sắc của thế giới, Việt Nam lại “vắt chân lên cổ” chạy đua với việc tìm ứng viên sáng giá cho các cuộc thi. Năm nay nhìn danh sách đề cử thí sinh tham dự Hoa hậu Thế giới gồm: Diễm Hương - Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010, Thùy Dung - Hoa hậu Việt Nam 2008, và Hoàng Mỹ - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010. Nhiều người đã hy vọng một kịch bản khác sẽ xảy ra.

Hoàng My được xem là lựa chọn an toàn nhất vào thời điểm hiện nay cho cuộc thi Miss World.
Hoàng My được xem là lựa chọn an toàn nhất vào thời điểm hiện nay cho cuộc thi Miss World. 

Người ta hy vọng không phải là Hoàng My được chọn. Bởi hai ứng viên còn lại xét về nhan sắc có phần hợp với nhãn quan người Việt hơn. Và đặc biệt hơn nữa, họ đều là những người đẹp có tiềm năng, nhưng chưa được khai thác. Và họ cũng đang ở lứa tuổi chín nhất về nhan sắc cũng như các kỹ năng và tri thức.
Người ta thấy tiếc cho Thùy Dung bởi nhan sắc của cô đã bị bỏ phí khi không được tận dụng cho bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào cấp khu vực và quốc tế. Nhưng cũng giống như bao lần trước, khi đưa tên Thùy Dung vào danh sách ứng cử viên thi Miss World 2012, người ta đoán chắc phần nào kết quả cô sẽ bị loại. Bởi với một hoa hậu đã “dính phốt” như Thùy Dung thì ngay cả khi đơn vị giữ bản quyền đưa thí sinh đi thi muốn, nhưng họ cũng e ngại việc không thể lọt qua được cửa cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn.
Lưu Thị Diễm Hương - Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 được xem là nhan sắc nổi trội nhất trong ba ứng viên, hơn nữa trước đó cô lọt vào bán kết Hoa hậu trái đất 2010, và được diễn đàn sắc đẹp thế giới Globalbeauties xếp vào hàng ứng cứ viên giành vương miện của cuộc thi năm đó.
Nhưng cũng giống Thùy Dung, Diễm Hương lại “dính phốt” về tri thức khi cô khi khui ra hết lần này đến lần khác bảng điểm tệ, hay những phần trả lời ứng xử được xem là thảm họa. Chỉ cần với phốt đó thôi, Diễm Hương cũng đã có rất ít cơ hội lọt qua vòng cấp phép.


Thực tế đó đã đẩy việc tìm kiếm ứng viên tham dự Miss World vào thế khó khi ứng viên còn lại duy nhất là Hoàng My. Việc chọn lựa Hoàng My được xem là giải pháp an toàn trong thời điểm hiện nay.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thúy Nga - GĐ Công ty Elite VN thì: “Chúng tôi khá yên tâm về Hoàng My vì thật sự  Hoàng My là thí sinh có ý chí, nghị lực rất lớn, đã quyết làm gì thì sẽ làm bằng được. Nói về nhan sắc thì Hoàng My chưa hẳn là thí sinh đẹp nhất, nhưng cô là thí sinh có nhan sắc khá phù hợp với tiêu chí của HHTG, tức là vẻ đẹp hài hòa, trong sáng, trình độ văn hóa tốt, và phù hợp với tiêu chí về nhan sắc của cuộc thi HHTG”.

Chúng ta đang tự làm khó mình?


Việt Nam đang rất thiếu người đẹp đủ tiêu chuẩn, điều kiện để dự thi các cuộc thi nhan sắc lớn. Thực trạng này, ai cũng có thể thấy, bởi mỗi khi có cuộc thi nhan sắc cấp quốc tế, chúng ta lại mướt mồ hôi tìm kiếm ứng viên.
Nói về số lượng ứng viên thì không hẳn Việt Nam ít so với ứng viên của các nước, thậm chí xét về số lượng ứng viên được đề cử ở mỗi cuộc thi, chúng ta đang nhiều về số lượng, nhưng lại ít về chất lượng và sự mới mẻ. Ở hầu hết các nước mạnh về thi hoa hậu hiện nay, người ta chọn duy nhất một đại diện cho nước mình tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ hay Hoa hậu Trái đất.
Ứng viên này được lựa chọn ra từ cuộc thi cùng tên tương ứng với các cuộc thi quốc tế trên hoặc là lựa trong 3 trong 1, tức là tổ chức hoa hậu quốc gia tại nước đó chỉ tổ chức một cuộc thi hàng năm để tìm kiếm 3 ứng viên cho ba cuộc thi lớn nhất kể trên.



Hiện tại, Việt Nam chỉ cho phép một năm tổ chức một cuộc thi hoa hậu mang tầm quốc gia. Nhưng thậm chí như vậy nhưng cũng không phải năm nào chúng ta cũng có hoa hậu, mà năm được năm mất. Trừ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được tổ chức cố định 2 năm một lần còn hai cuộc thi khác là Hoa hậu Thế giới Người Việt và Hoa hậu các dân tộc Việt Nam tổ chức năm được, năm mất.
Thêm vào đó, do phía Bộ VHTT&DL áp quy định “người đẹp đi thi quốc tế phải giành danh hiệu Hoa hậu hoặc á hậu tại một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia”, quy định này đã vô tình làm khó cho việc tìm kiếm thí sinh xuất ngoại.
Theo bà Thúy Nga, đại diện đơn vị đang nắm giữ bản quyền hầu hết các cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới tại Việt Nam thì " rõ ràng quy định đó ít nhiều làm khó cho các đơn vị lựa chọn thí sinh dự thi quốc tế".
Ngay cả khi có đủ các điều kiện trên, đơn vị xin phép đưa thí sinh đi thi cũng phải trình danh sách ứng cử viên lên Cục Nghệ thuật biểu diễn. Dựa trên danh sách đó Cục sẽ phải xem xét thêm thí sinh có đủ tài năng, có được chuẩn bị chu đáo để khỏi ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia.
Nhìn vào đó có thể thấy, riêng việc lựa chọn và xin phép cho thí sinh đi thi tại các cuộc thi lớn trên thế giới là một quá trình không mấy dễ dàng. Vậy nên việc chọn thí sinh đi thi các cuộc thi hoa hậu quốc tế được đến đâu hay đến đó, có giành được thứ hạng cao hay không phần nhiều là trông chờ vào may mắn.


Theo đại diện của Elite VN, đơn vị đưa các thí sinh đi thi thì: “Không thể phủ nhận ở những cuộc thi Hoa hậu lớn thì kết quả của thí sinh cũng có phần nào phụ thuộc vào ảnh hưởng của đất nước với BTC".

Theo đại diện của Elite VN, đơn vị đưa các thí sinh đi thi thì: “Việc thí sinh VN có thể đạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi nhan sắc lớn và uy tín nhất Thế giới này theo tôi chúng ta còn cần rất nhiều thời gian và sự đầu tư chuyên nghiệp hơn nữa, nó không phụ thuộc vào ảnh hưởng của Việt Nam thế nào với BTC cuộc thi mà quan trọng nhất vẫn là chất lượng của thí sinh.
Tuy nhiên không thể phủ nhận  ở những cuộc thi Hoa hậu lớn thì kết quả của thí sinh cũng có phần nào  phụ thuộc vào ảnh hưởng của đất nước với BTC. Ví dụ như Trung quốc mấy năm gần đây rất tích cực đăng cai tổ chức các cuộc thi Hoa hậu và người mẫu lớn( như đã tổ chức 4 năm HHTG, HHQT, Elite Model Look...)
Thí sinh Trung Quốc rõ ràng cùng được sự ưu ái ở mức độ nào đó, hay như  thí sinh Philippine mấy năm vừa qua đều lọt top cao trong cuộc thi HHTG vì Philippine rất tích cực trong việc mời Ban tổ chức sang Philipine tham gia những chương trình từ thiện lớn, đúng với tiêu chí của cuộc thi.
Hiện nay, bản thân Elite cũng rất muốn cùng với các doanh nghiệp ở Việt Nam tổ chức những chương trình như vậy để có thể quảng bá nhiều hơn cho Việt Nam, cho doanh nghiệp với thế giới, đồng thời cũng một phần nào đó có ảnh hưởng lớn hơn với BTC cuộc thi, giúp thí sinh VN được BTC cuộc thi chú ý hơn. Tuy nhiên cá nhân các em mới chính là người quyết định kết quả từ BTC cuộc thi, những hoạt động khác chỉ là sự hỗ trợ ở mức độ nhất định”.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Tâm điểm 247 - Blog's chia sẻ thông tin! ∙ Designed by Blog
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0