Pages

10/7/12

Kem xôi dừa Thái, ăn xong vẫn còn thèm

Kem và xôi được đựng trong trái dừa xiêm bé xíu, trang điểm thêm một ít đậu phụng và đậu nành rang làm cho món ăn thêm ngon miệng và thú vị.

Trong những ngày nắng nóng, cái mát lạnh của kem nhanh chóng xua đi cái oi bức của thời tiết bên ngoài, điều đó giúp kem trở thành món ăn được nhiều người ưa thích. Có thể kể ra đây tên rất nhiều loại kem mà từ trẻ nhỏ đến người lớn ai cũng biết như kem vani, kem sầu riêng, kem chocolate...

Kem xôi dừa Thái có vị ngọt, béo vừa phải giúp người ăn ngon miệng và không có cảm giác ngấy.
Kem xôi dừa Thái có vị ngọt, béo vừa phải giúp người ăn ngon miệng và không có cảm giác ngấy.

Có nguồn gốc từ Thái Lan, kem xôi dừa mang đến cho người ăn một cảm giác khác lạ, thích thú. Cái vị ngọt vừa phải cùng hương thơm thoang thoảng của dừa làm cho món ăn thêm ngon miệng. Bước vào quán gọi một ly kem xôi dừa Thái để thưởng thức, bạn sẽ ngạc nhiên pha lẫn sự thích thú khi nhân viên của quán mang kem ra.

Không cho vào ly như các loại kem khác, kem xôi dừa Thái được đựng trong một nửa trái dừa xiêm tươi bé xíu nhìn rất hay và ngộ nghĩnh. Đúng như tên gọi, xôi và kem là hai thành phần chính của món ăn này, một ít xôi có màu hồng nhạt nằm bên dưới, bên trên là một cốc kem, được trang điểm thêm một ít đậu phụng, đậu nành rang giòn, chocolate giòn.

Múc một thìa kem và cho vào miệng để cảm nhận vị kem mát lạnh đang tan dần trên đầu lưỡi. Xôi được nấu chín mềm, dẻo, thấm đẫm hương thơm của nước cốt dừa, vị kem không quá ngọt, cơm dừa tươi, béo rất vừa ăn và ngon miệng. Bên cạnh đó là cái giòn rụm và bùi bùi của hạt đậu nành, đậu phụng được rán giòn mang lại sự thú vị khi thưởng thức. Điều thú vị là khi thưởng thức kem xôi dừa Thái xong, bạn còn được uống một cốc nước dừa có vị ngọt thanh đúng chất dừa xiêm rất đã.

Đi kèm với kem xôi dừa Thái là cốc nước dừa xiêm ngọt lịm.
Đi kèm với kem xôi dừa Thái là cốc nước dừa xiêm ngọt lịm.

Nếu muốn thưởng thức món kem thơm ngon này, bạn có thể ghé đến địa chỉ: Quán Handmade Coffee - 40 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp. HCM. Mỗi ly kem ở đây có giá 18.000 đồng. Quán mở cửa từ 9h đến 22h hàng ngày.

Theo Ngôi Sao
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Tâm điểm 247 - Blog's chia sẻ thông tin! ∙ Designed by Blog
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0