Pages

13/7/12

Những thói xấu biến hôn nhân thành 'nấm mồ'

Dù tình yêu của các bạn lớn đến đâu thì hôn nhân cũng có thể nhanh chóng tan vỡ chỉ vì những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày.

Để duy trì hôn nhân bền vững, ít nhất bạn cần tránh mắc phải những lỗi sau đây.

Phán xét người bạn đời


Nếu mỗi hành động, mỗi việc làm của đối tác đều bị bạn đem lên bàn cân mổ xẻ, săm soi, và phán xét xem đúng hay sai thì sớm muộn gì hôn nhân của hai người cũng đổ vỡ mà thôi. Mỗi người chỉ nên đóng góp ý kiến cho người khác chứ không nên phán xét dựa trên ý kiến của bản thân.
Có thể những gì đối phương làm sẽ không hợp ý của bạn, nhưng chắc gì đã là sai. Vì thế hãy để họ được tự do thể hiện bản thân và làm những việc mà họ cho là đúng.

Che giấu những chuyện quá khứ


Giữ trong lòng quá nhiều cảm xúc cũng như nỗi niềm riêng mà không chia sẻ với người bạn đời cũng là một trong những lí do tiềm ẩn đẩy hôn nhân rơi xuống vực thẳm.
Nếu bạn từng gặp phải vấn đề nào đó trong quá khứ liên quan đến chuyện tình cảm mà chưa giải quyết được, hãy chia sẻ với đối tác để cùng tìm cách giải quyết. Nếu bạn cứ cố gắng che giấu, thứ nhất, bản thân bạn cũng không cảm thấy thoải mái, thứ hai, một khi đối tác biết được sự thật, họ sẽ đánh mất lòng tin nơi bạn. Cả hai trường hợp đều ảnh hưởng xấu đến cuộc sống vợ chồng.

Chỉ trích đối tác sẽ dẫn đến những rạn nứt trong hôn nhân.
Chỉ trích đối tác sẽ dẫn đến những rạn nứt trong hôn nhân.

Thường xuyên chỉ trích người bạn đời


Một tình yêu ngọt ngào có thể nhanh chóng chuyển sang vị đắng nếu như hai người liên tục cãi vã, chỉ trích, dằn vặt lẫn nhau. Một mối quan hệ chỉ thực sự tốt đẹp khi hai người biết tôn trọng lẫn nhau, động viên, giúp đỡ để cùng nhau phát triển.
Thay vì chỉ trích người bạn đời, tại sao bạn không tự nhìn nhận lại chính mình. Khi bạn đã quyết định chọn ai đó để chung sống cả đời có nghĩa là bạn đã chấp nhận và tôn trọng tất cả những gì thuộc về con người họ. Cũng như khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, chỉ trích, đổ lỗi cho nhau không thể giúp bạn giải quyết tình hình, ngược lại mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn.

Giữ nhiều bí mật riêng


Hôn nhân cũng giống như bất cứ mối quan hệ nào khác cần phải được xây dựng dựa trên sự chân thành và không giả dối. Những gì không thể chia sẻ được bạn có thể giữ kín cho riêng mình, nhưng một khi đã chia sẻ, bạn cần phải thật lòng và không nói dối. Đặc biệt, bạn không nên giấu giếm những vấn đề quan trọng liên quan đến tiền bạc và sự nghiệp.

Đánh mất sự lãng mạn


Cuộc sống gia đình bắt đầu cũng là lúc bạn cho phép mình có quyền lười biếng hơn với các buổi hẹn cũng như những kỳ nghỉ. Có thể hai vợ chồng bạn cũng thường xuyên lên kế hoạch đi chơi ở đâu đó, nhưng rồi lại chần chừ, trì hoãn vì vô số lí do khác nhau, chẳng hạn như công việc bận rộn, mệt mỏi,… Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến đời sống hôn nhân trở nên nhàm chán và dễ đi vào lối mòn.
Nếu đối tác của bạn là một người lười biếng như thế (những ngày nghỉ chỉ thích ở nhà và lăn ra ngủ), bạn hãy chủ động đưa ra ý tưởng và lôi kéo đối tác thực hiện bằng được ý tưởng.

Kiểm soát mọi hành vi, cử chỉ của bạn đời cũng là một thói quen xấu.
Kiểm soát mọi hành vi, cử chỉ của bạn đời cũng là một thói quen xấu.
Kiểm soát đối tác


Nếu bạn có tính thích kiểm soát người khác thì bạn cần thay đổi ngay trước khi kết hôn. Kiểm soát người bạn đời bằng cách can thiệp vào tất cả mọi chuyện của họ là một thói quen xấu, vô tình bạn sẽ đẩy đối phương vào tình huống khó xử bởi không phải chuyện gì cũng có thể chia sẻ (dù là vợ chồng).
Chờ đợi cho đến khi người bạn đời tự tìm đến chia sẻ với bạn là một điều làm nên, và không nên tỏ ra quá tò mò hay dò xét, tra hỏi cặn kẽ sau khi nghe tâm sự của họ. Đừng tự biến mình thành một ông chồng/ bà vợ khó tính trong mắt đối tác bạn nhé.

Không có thời gian dành cho gia đình


Lịch trình công việc bận rộn có thể sẽ lấy đi khá nhiều thời gian của bạn, nhưng cuối tuần là thời gian dành cho gia đình. Hãy tạm gác hết công việc sang một bên và cùng vợ/ chồng tham gia những buổi họp mặt gia đình, những bữa tiệc sinh nhật của người thân, hay chỉ đơn giản là cùng nhau đi mua sắm. Tuyệt đối đừng để guồng quay công việc biến bạn thành một cỗ máy chỉ biết kiếm tiền mà quên đi mất vai trò của mình trong cuộc sống vợ chồng.

Theo Infonet.vn
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Tâm điểm 247 - Blog's chia sẻ thông tin! ∙ Designed by Blog
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0