Pages

4/7/12

Sĩ tử định bỏ thi vì gặp quẻ xăm xấu


Nhiều sĩ tử lên chùa thắp hương cầu phật phù hộ ngay sau khi làm thủ tục. Thế nhưng vì quá tin vào vận số, nhiều em đã nản, tỉnh bỏ cuộc vì quẻ xăm bói xấu.


Sáng ngày 3/7, sau khi làm thủ tục dự thi xong, rất nhiều thí sinh ở TP.HCM dự thi kéo nhau lên chùa dâng hương để cầu may.

Chùa Phước Tường, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, TP.HCM là khu vực gần nhiều trường như ĐH Giao thông Vận tải cơ sở 2, CĐ Tài chính Hải quan, CĐ Công nghệ, KTX Đại học Sư phạm Kỹ thuật… có rất nhiều thí sinh tập trung thi.

Tại ngôi chùa này, khói hương bay nghi ngút, nhiều sĩ tử cùng người thân đứng trước các tượng phật mắt nhắm nghiền chắp tay cầu khấn. Nhiều em tiết lộ đến đây thắp hương là để mong thần linh phù hộ cho mình thi đậu, đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng này.

Sĩ tử khấn cầu trước các tượng phật

"Em xin Phật tổ phù hộ cho em làm bài tốt, đạt điểm cao. Em thì chắc chỉ làm được khoảng 13 điểm nhưng xin các vị phù hộ cho được 15 điểm, thêm ưu tiên khu vực nữa mới hy vọng đậu”- một thí sinh tâm sự.

Nhiều sĩ tử thì tỏ vẻ bí mật khi nói về những điều đã cầu nguyện vì theo các em “những gì đã xin với thần linh thì chỉ có thần linh được biết, nói cho người khác sẽ không còn thiêng nữa”.

Sau khi thắp hương cầu may, sĩ tử lại xin quẻ xăm xem
 vận mệnh thi năm nay của mình ra sao

Cả hai mẹ con cùng cầu nguyện

Sau khi thắp hương xin phép Phật tổ, sĩ tử bắt đầu cần lọ xăm lắc cho đến khi nào có một thẻ rơi ra ngoài. Các em hớn hở xem số xăm của mình rồi nhờ người giải.

Không chỉ thắp hương xin phù hộ, các sĩ tử còn xin xăm để xem mình có gặp may mắn trong kỳ thi này hay không. Nhiều em sau khi nghe giải xong thẻ xăm của mình thì hớn hở, vui vẻ, nhưng không ít sĩ tử mặt bí xị vì bắt được quẻ xấu.

Một sĩ tử sau khi bắt xong thẻ xăm của mình vẻ mặt đang vui vẻ bỗng biến sắc, buồn rầu vì theo bạn thì “thẻ xăm này nói em không đậu đại học. Có cố gắng mấy cũng không thể thành công, bỗng nhiên em không muốn thi nữa”.

Hương khói nghi ngút bố lên tại chùa Phước Tường

Bên cạnh dân hương, xin xăm, các sĩ tử còn mua quà lưu niệm. Hầu hết các em đều tiết lộ sẽ mang các vật lưu niệm đó bên mình trong suốt những ngày thi với hy vọng sẽ mang lại may mắn.

Việc đi chùa thắp hương là chuyện tốt, nhưng không phải thần linh có thể đáp ứng được nguyện vọng của bất kỳ người nào, nếu không biết cố gắng. Đối với các sĩ tử cũng vậy, nếu các em trang bị cho mình đầy đủ kiến thực, sự tự tin thì sẽ đạt được điều mình mong muốn trong kỳ thi này.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Tâm điểm 247 - Blog's chia sẻ thông tin! ∙ Designed by Blog
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0