Pages

28/11/12

10 hàng cây lãng mạn tuyệt nhất thế gian


Những tán lá của anh đào, phượng tím, hay cây sồi già … đan quyện vào nhau tạo ra những 'đường hầm' tự nhiên đẹp vô cùng ý teen à!
1. Đường hầm tình yêu, Ukraine

Đường hầm tình yêu thực ra là một đường sắt tư nhân dài 3 km phục vụ cho một nhà máy chế biến gỗ gần Klevan, thành phố nhỏ nằm ở phía tây Ukraina. Đường hầm này được tạo nên bởi chất liệu đặc biệt - những hàng cây trồng san sát đều nhau với những tán lá đan quyện thành mái vòm xanh mát. Người dân ở đây truyền tai nhau rằng, các cặp đôi đi qua đường hầm và cùng nguyện ước, mong ước sẽ thành sự thật nếu tình yêu của họ đủ mạnh mẽ và thuần khiết. Chính vì thế, nhiều đôi tình nhân không quản ngại xa xôi đã tới đây để tận mắt chiêm ngưỡng cung đường tình yêu này. Tuy nhiên, khi tới đây, bạn nhớ quan sát xe lửa nhé, vì nó chạy qua con đường xanh mướt này ba lần một ngày đấy.
2. Hàng sồi đen, Bắc Ailen
Nằm cách xa hạt Antrim, những cây sồi đồ sộ này được cho là đã 300 năm tuổi. Theo người dân địa phương, vào thế kỷ 18 James Stuart trồng 150 cây sồi, để phô trương sự giàu có và địa vị của mình. Theo một truyền thuyết kể lại rằng, một cô hầu gái sống trong một lâu đài lân cận đã chết một cách bí ẩn cách đây hàng trăm năm, hồn của cô ấy vẫn còn lẩn khuất quanh con đường này và rồi nhanh chóng biến mất sau cây sồi cuối cùng. Con đường này mặc dù âm u song lại kỳ vĩ bởi vẻ hoang sơ và cổ thụ của nó. Liệu có teen nào dám đi một mình trên con đường này hem?
3. Đường tre Sagano, Nhật Bản
Teen biết không, rừng tre Sagano là một trong những nơi yên ả, thanh bình nhất ở Arashiyama, gần Tokyo. Con đường mà chúng mình đang thấy dài 500m và được bao quanh bởi hàng ngàn cây tre xanh mát thẳng tắp trải dài trên 16km2. Nếu có dịp dạo bước ở đây, chúng mình sẽ có một trải nghiệm thú vị khi gió thổi qua rặng tre tạo nên những âm thanh du dương, rì rào. Những âm thanh này là một trong 100 âm thanh cần được bảo tồn ở xứ sở Phù Tang đấy teen ạ.
4. Đường hoa anh đào, Đức
Mỗi độ xuân sang, con phố yên bình ở thành phố Bonn - Đức, lại biến thành một đường hầm hoa anh đào đầy mê hoặc. Con đường ngập tràn sắc hồng này được gọi là xa lộ anh đào đấy, tiếc là mỗi mùa hoa chỉ kéo dài có 7-10 ngày thôi.
5. Đường Goncalo de Carvalho, Brazil
Con đường tuyệt vời này được tạo nên bởi hơn 100 cây Tipuana cao chót vót dọc theo đường Goncalo de Carvalho, kéo dài đến hơn ba dãy phố, khiến cho môi trường thành phố trong lành hơn. Năm 2006, cựu thị trưởng Joseph Fogaça đã kí sắc lệnh công nhận con đường là một phần của di sản lịch sử văn hóa, sinh thái và môi trường của Brazil. Teen biết hem, nếu trồng cây cối xung quanh các tòa nhà có thể làm giảm nhu cầu sử dụng điều hòa lên đến 30% cơ đấy.
6. Đường bạch quả, Nhật Bản
Các bạn có nhận thấy hình ảnh này rất quen thuộc không? Nó chính là con đường bạch quả nổi tiếng ở Nhật đấy! Có một câu chuyện ý nghĩa về loài cây này đấy nhé. Đó là sau khi Mỹ ném bom xuống Hiroshima, vẫn có 6 cây bạch quả sống sót và tiếp tục phát triển mặc dù phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Vì vậy, người Nhật coi bạch quả là “cây mang hy vọng” và rất được tôn kính trong văn hóa Nhật Bản đó teen à!
7. Đường cây thủy tùng, Anh
Ngôi nhà Aberglasney thời trung cổ có một khu vườn được coi là đẹp nhất ở xứ Wales. Thậm chí nó còn là nguồn cảm hứng cho các nhà văn, nhà thơ từ những năm 1470. Hiện đường hầm thủy tùng này đang là một điểm du lịch hấp dẫn ở xứ sương mù. Bạn có biết, để khôi phục lại cổng vòm độc đáo này, người ta đã phải mất 9 năm cắt tỉa, cùng với sự chăm sóc rất kỳ công nữa đó nha.
8. Đường hoa phượng tím, Nam Phi
Hơn 10 triệu cây giữ màu xanh cho thành phố lớn nhất Nam Phi. Johannesburg là khu rừng nhân tạo lớn nhất thế giới. Có ít nhất 49 loài Jacaranda (phượng tím), hầu hết có nguồn gốc từ Nam Mỹ (Uruguay, Brazil, Peru và Argentina), và lưu vực Caribbean. Các loại cây nhiệt đới được nhập khẩu vào Nam Phi cách đây hơn 100 năm. Tháng 10 là tháng tuyệt vời nhất trong năm khi mà hàng ngàn cây Jacaranda đồng loạt trổ hoa tạo nên một khung cảnh hết sức ngoạn mục. Ôi, nếu mà đi dạo dưới con đường này thì còn gì tuyệt vời hơn nữa chứ.
9. Đường hoa tử đằng, Nhật Bản
Thêm một địa điểm thú vị cho những teen yêu hoa này. Ngay sau khi mùa hoa anh đào kết thúc, là đến mùa hoa tử đằng tuyệt đẹp, loại hoa treo thành cụm giống như nho vậy. Ở Nhật Bản, lễ hội hoa tử đằng được tổ chức thường niên vào mùa xuân ở Tokyo, Shizuoka, và Okazaki. Công viên hoa Ashikaga là một trong những nơi tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng các loại hoa tử đằng khác nhau bao gồm tử đằng khổng lồ, tử đằng vàng, trắng, hồng hoặc tím.
10. Con đường mùa thu ở Mỹ
Còn gì tuyệt vời hơn là tận hưởng một cảm giác như đi dưới một đường hầm đầy lá vàng nhỉ? Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Kevin McNeal ghi lại khi đang trên đường đến Notch Smuggler, một công viên tiểu bang Vermont. Cả con đường tràn ngập sắc vàng, một khung cảnh thật là xốn xang ^^.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Tâm điểm 247 - Blog's chia sẻ thông tin! ∙ Designed by Blog
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0