Pages

28/11/12

9 việc quyết định kỳ nguyệt san thoải mái hay khó chịu


Để mỗi kỳ kinh nguyệt đến, không còn cảm giác đau tức ngực, khó chịu, căng thẳng... bạn hãy tránh xa 9 việc dưới đây nhé.
1. Cảm xúc kích động mạnh
Khi kỳ kinh nguyệt tới, bạn nên duy trì trạng thái vui vẻ như bình thường, tránh để cảm xúc bị kích động, thay đổi nhiều. Nếu gặp chuyện không vui cũng đừng suy nghĩ chú tâm quá, lúc này, duy trì tâm trạng ổn định, bình tĩnh là điều quan trọng hơn cả. Nếu cảm xúc bị kích động mạnh, như tức giận và trầm cảm sẽ dẫn đến đau bụng, ngừng kinh, vô kinh…
2. Dinh dưỡng không đủ
Kỳ nguyệt san tới sẽ làm mất đi một lượng máu nhất định, cho nên đây là thời điểm bạn cần tăng cường dinh dưỡng hơn cả, đặc biệt là protein, vitamin canxi, sắt. Các chất này có nhiều trong trứng, thịt, cá, đậu và các thực phẩm chế biến từ đậu, rau xanh, hoa quả…
Còn nếu ăn quá nhiều gia vị, thực phẩm cay nóng, nguyệt san sẽ đến sớm hơn, máu kinh ra nhiều hơn. Hay ăn nhiều thực phẩm lạnh có thể gây đau bụng kinh, ngừng kinh, bệnh phụ khoa.
3. Mặc quần quá chật
Mặc quần chật, ôm sát cơ thể sẽ khiến cho mao mạch huyết quản cục bộ chịu sức ép, từ đó ảnh hưởng đến vòng tuần hoàn, tăng ma sát với âm hộ, dễ gây tắc nghẽn và phù nề âm hộ, thậm chí dẫn đến viêm nhiễm hệ thống sinh dục, tiết niệu.

4. Bị lạnh
Trong kỳ kinh nguyệt, XX nhớ chú ý giữ ấm cơ thể, tránh bị lạnh, không để ướt mưa, lội nước, hoặc đi bơi, không nên ngồi chỗ ẩm ướt, ngồi trước quạt hay dưới điều hòa lạnh. Ngoài ra, bạn cũng không nên tắm nước lạnh, rửa chân nước lạnh, gây rối loạn kinh nguyệt.
5. Tắm bồn
Nhiều bạn bình thường thích tắm bồn, nhưng trong kỳ kinh nguyệt, vì miệng tử cung mở rộng, ngồi bồn hoặc tắm trong bồn rất dễ khiến cho nước xâm nhập vào tử cung gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục.
6. Uống nước chè
Trong kỳ nguyệt san bạn nên uống nhiều nước trắng, không nên uống nước chè. Bởi trong chè có hàm lượng cafein cao, kích thích thần kinh và huyết quản tim, dễ dẫn đến thống kinh, kinh nguyệt kéo dài hoặc ra nhiều máu. Ngoài ra, trong kỳ nguyệt san, XX cũng không nên uống rượu, hút thuốc, ăn những đồ kích thích mạnh.
7. Hát karaoke
Trong kỳ kinh nguyệt niêm mạc đường hô hấp bị sung huyết, thanh đới (dây thanh) cũng bị sung huyết, thậm chí sưng tấy. Bởi vậy, nếu hát hoặc nó quá to, sẽ khiến cơ dây thanh bị mệt.
8. Làm "chuyện ấy"
Để kỳ nguyệt san trôi qua một cách "yên ổn", tốt nhất bạn không nên làm "chuyện ấy". Bởi thời điểm này, nội mạc tử cung bị bong tróc, trong khoang tử cung có những vết thương mới. Nếu làm "chuyện ấy", có thể khiến cho nấm khuẩn xâm nhập, dẫn đến viêm cơ quan sinh dục, hơn nữa còn có thể khiến lượng máu tăng hoặc kỳ nguyệt san kéo dài.
9. Làm việc mệt
Trong kỳ kinh nguyệt, bạn cần chú ý thời gian nghỉ ngơi vận động hợp lý, tránh vận động mạnh, làm nhiều việc kết hợp cùng lúc. Bởi kỳ nguyệt san làm việc quá nhiều sẽ dẫn đến kinh nguyệt kéo dài hoặc máu kinh ra nhiều.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Tâm điểm 247 - Blog's chia sẻ thông tin! ∙ Designed by Blog
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0